fbpx

15 phút ngâm chân mỗi ngày đánh bay chứng mất ngủ trong thai kỳ

15 phút ngâm chân mỗi ngày đánh bay chứng mất ngủ trong thai kỳ

Ngâm chân bằng nước muối ấm thêm vài lát gừng là kinh nghiệm trị chứng mất ngủ trong thai kỳ siêu hiệu quả của mình, chia sẻ cùng các mom.

1. Tại sao ngâm chân mỗi ngày sẽ giảm chứng mất ngủ trong thai kỳ?

Mặc dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng việc ngâm chân lại đem lại tác dụng rất lớn. 

  • Giảm chứng phù nề – một trong những nguyên nhân gây mất ngủ trong thai kỳ. Như mình nè, đợt bầu bí mình bị phù nề dữ lắm, vùng chân lúc nào cũng thấy căng và nhức rất khó chịu. Xong từ ngày biết đến ngâm chân mình cảm thấy vùng chân đỡ sưng phù hơn hẳn, không còn cảm giác căng tức khó chịu ở dưới chân nữa.  
  • Lưu thông khí huyết, giảm stress, mệt mỏi trong thai kỳ. Chẳng hiểu sao cứ về nhà và được ngồi ngâm chân 15 phút là mình cảm thấy rất thoải mái, nhẹ nhàng, mọi mệt mỏi căng thẳng đều như tan biến. Cơ thể được thư giãn và thả lỏng rất nhiều. 

Ngâm chân là một trong những biện pháp rất tốt để giảm chứng mất ngủ thai kỳ

2. Công thức làm nước ngâm chân giảm chứng mất ngủ trong thai kỳ

Nói là công thức cho kinh thế thôi chứ thực ra cũng không có gì đâu các mom ạ. Mình chỉ dùng nước ấm, muối và gừng. Nước ấm vừa phải, pha thêm một chút muối trắng, rồi thái thêm vài lát gừng tươi là đã có được thau nước ngâm chân siêu xịn. Mình chỉ dám nói nước vừa phải, còn “vừa phải” thế nào là do cảm nhận của mỗi người. Nhưng mình khuyên nên để nước hơi nóng một chút, như vậy việc ngâm sẽ được lâu hơn, cảm giác kết quả mang lại cũng tốt hơn các mom ạ. 

3. Một số lưu ý khi ngâm chân để giảm chứng mất ngủ trong thai kỳ

Ngâm chân nghe thì đơn giản thật đấy, nhưng cũng có một số lưu ý mình nghĩ là quan trọng muốn chia sẻ thêm với các mom để có hiệu quả tốt nhất. 

  • Nước vừa phải, nhưng không nên quá 45 độ vì có thể gây bỏng da hoặc rát rất khó chịu.
  • Thời gian ngâm chỉ nên duy trì khoảng 15 – 20 phút, ngâm quá lâu cũng không tốt vì có thể gây ra tình trạng 
  • Nước phải ngập cổ chân thì mới có thể tác động lên một số huyệt vùng cổ chân, từ đó có thể tác động lên các mạch máu, tạo ảnh hưởng tốt tới toàn bộ cơ thể.
  • Nên ngâm chân, sau đó tiến hành massage vùng chân rồi đi ngủ sẽ có tác dụng tốt nhất, giảm chứng phù nề mà giấc ngủ lại sâu hơn, ngon giấc hơn. 

Chỉ nhờ chăm chỉ ngâm chân bằng nước muối gừng mỗi ngày mà mình không phải quá lo lắng việc mất ngủ trong suốt thai kỳ.  

Bình luận của bạn