fbpx

9 NGUYÊN TẮC VÀNG ĐỂ DINH DƯỠNG VÀO CON MÀ KO VÀO MẸ

🤰 Ăn uống thế nào để dinh dưỡng thật sự “vào con” thay vì “vào mẹ”?
👩‍🔬 Ko phải cứ ăn nhiều đồ bổ thôi thì đã tốt các Mẹ nhé!

1,UỐNG ĐỦ 3 LÍT CHẤT LỎNG;

-3 lít chất lỏng;bao gồm sữa,nước lọc,nước trái cây,canh…,mỗi ngày. điều này vừa giúp nước ối ko bị cạn mà giúp đào thải độc tố trên da cho chị em.

2,ĂN THÀNH NHIỀU BỮA NHỎ;

-việc chia nhỏ bữa ăn hàng ngày để cơ thể có thể tiêu hóa và hấp thu tốt hơn,bạn có thể chia nhỏ ngày ăn 6 bữa nhỏ thay vì 3 bữa lớn.

3,TĂNG CƯỜNG THỰC PHẨM CÓ LỢI;

-chú trọng các thực phẩm có lợi như;sữa không đường,trứng gà,trái cây giàu vitamin C,các loại hải sản,ngũ cốc,rau xanh đậm,ăn cá hồi,các loại hạt như óc chó để bổ sung omega 3 tốt cho não thai nhi.

4,LỐI SỐNG SINH HOẠT HÀNG NGÀY;

-về lối sống tập thói quen đi ngủ đúng giờ,đủ giấc. tập luyện vận động phù hợp sức mình;có thể tập thể dục,yoga,đi bộ,chạy bộ,..,

5,KIÊNG ĐỒ ĂN THỨC ĂN KHÔNG CÓ LỢI;

-chị em nên kiêng các loại thức ăn,đồ uống như dứa(thơm),rau răm, đồ sống,thịt xông khói.cá biển lớn như cá thu,cá kình,cá mập.không hút thuốc,uống rượu bia,không uống quá nhiều cafe..,

6,ĐA DẠNG HÓA THỰC PHẨM;

-chị em cần cố gắng đa dạng hóa các loại thực phẩm,không nên ăn quá nhiều và liên tục một món nào bất kỳ mà nên thay đổi thường xuyên các loại thực phẩm.

7,UỐNG SỮA KHÔNG ĐƯỜNG;

-thay vì uống sữa bầu,hãy uống 2-3 ly(1 lít) sữa tươi không đường (sữa tách béo) hàng ngày. sữa không đường cũng chứa đầy đủ canxi và các dưỡng chất cần thiết.

8,HẠN CHẾ ĐỒ NGỌT;

-hạn chế ăn ít bánh kẹo tuyệt đối không uống nước ngọt có ga,ngay cả trái cây cũng tránh ăn các loại trái cây có hàm lượng đường quá cao.ăn quá nhiều đồ ngọt dễ làm các mẹ bầu béo phì không tốt cho thai nhi sau này.

9,KHÔNG NÊN ĂN QUÁ NHIỀU MÀ NÊN CHIA  THEO KHẨU PHẦN ĂN;

-có thể chia khẩu phần ăn thành 25% protein(thịt,cá, trứng …) 25% tinh bột(cơm,bánh mì,bún,sử dụng gạo lứt yến mạch..) và 50% là rau củ trái cây,các loại hạt,sữa,sữa chua.

 

 

 

 

Bình luận của bạn