fbpx

Cách khắc phục rạn da sau sinh tại nhà đơn giản cho các mẹ bầu

Rạn da sau sinh, dấu tích thiên chức của người mẹ luôn là vấn đề muôn thuở đối với hầu hết các bà mẹ bỉm sữa. Và hôm nay, Chuẩn Mom – Vì mẹ là đẹp nhất sẽ chia sẻ một vài tip để cách khắc phục rạn da sau sinh.  

Tìm hiểu dấu hiệu rạn da để có cách khắc phục rạn da sau sinh hiệu quả

Rạn da sau sinh là hiện tượng làn da của các bà mẹ trẻ xuất hiện những đường sọc lồi lõm, chủ yếu ở những bộ phận dễ tích lũy chất béo như ngực, hông, cánh tay, bụng và hai bên đùi.  Các vết nứt trên bụng mẹ thời kì thai sản

Các vết nứt trên bụng mẹ thời kì thai sản

 

Tìm hiểu nguyên nhân rạn da để có cách khắc phục rạn da sau sinh hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có thể kể đến 3 nguyên nhân chính sau: + Cơ chế gây nên tình trạng rạn da: Do trọng lượng cơ thể người mẹ ở thời kì thai kì tăng lên nhanh chóng so với độ đàn hồi khiến các collagen và elastin bị đứt gãy. + Cơ địa gây nên tình trạng rạn da: Cơ địa da đàn hồi ít hay nhiều của mỗi người quy định mức độ  xuất hiện vết rạn.  + Tăng cân nhanh quá mức: Chế độ dinh dưỡng và vận động không cân bằng là thủ phạm khiến vết nứt xảy ra nhanh và nặng hơn.   

Các cách khắc phục rạn da sau sinh hiệu quả, đơn giản, ít tốn kém 

Các mẹ nên hiểu rằng một khi các vết rạn xuất hiện thì không có cách nào ngăn chặn sự tấn công của nó, cũng không có cách nào làm cho nó biến mất ngay lập tức. Tuy vậy, các mẹ bỉm sữa hãy luôn tâm niệm rằng bằng các mẹo dân gian và sự can thiệp của y học hiện đại, chúng ta luôn có thể lấy lại vóc dáng săn chắc và cải thiện được các vết rạn da. Nhưng dù thực hiện cách khắc phục rạn da sau sinh nào đi chăng nữa thì các mẹ cần tuân thủ một số nguyên tắc bất thành văn như sau: + Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý bằng các biện pháp đơn giản như tăng lượng nước uống hàng ngày (2.5l – 3l) và bổ sung protein cho cơ thể (50g protein/ngày) nhằm thúc đẩy quá trình tái tạo làn da cho cơ thể mẹ. Có nhiều chị em đã lựa chọn chế độ ăn kiêng quá ngặt nghèo ngay sau khi sinh để lấy lại vóc dáng, song đây lại chính là thủ phạm làm cho các vết rạn trở nên thâm đen và xấu xí hơn bao giờ hết bởi việc giảm cân quá đột ngột sẽ khiến da khó đàn hồi bị trùng và nhão. Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết cho một cơ thể khỏe đẹp. + Thực hiện chế độ vận động phù hợp bằng các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe đạp, hay các khóa luyện yoga trong thời gian khoảng 2 tháng sau sinh, không chỉ đốt cháy lượng calo dư thừa mà còn làm mờ các vết thâm rạn da. Bên cạnh đó việc giữ cho tinh thần người mẹ luôn thoải mái, vui vẻ, lạc quan cũng giúp làn da tránh được tình trạng thô ráp và lão hóa sau sinh. + Quá trình cho con bú không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho các bé mà còn là liều thuốc thần kì đối với cơ thể người mẹ. Bởi một lượng calo sẽ chuyển thành sữa cho bé bú khiến cho cân nặng của người mẹ được giảm một cách ổn định và toàn hạn chế sự xuất hiện của các vết rạn sau sinh. + Thường thì vết rạn da sẽ bắt đầu từ trong lúc mang bầu chứ không phải sau sinh, nên nếu có mẹ bầu nào đang thời kì mang thai may mắn đọc được bài viết này có thể phòng chống rạn da ngay từ bây giờ. Bằng cách sử dụng dầu dừa, dầu ô liu massage nhẹ lên các vết rạn để cấp ẩm cũng như tăng khả năng lưu thông máu. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho các mẹ sau khi sinh để cải thiện, làm mờ vết rạn da.  Làm mờ các vết rạn sau sinh bằng các phương pháp có lợi cho cơ thể mẹ.

Làm mờ các vết rạn sau sinh bằng các phương pháp có lợi cho cơ thể mẹ.

  Rạn da sau sinh là một bài toán khó đối với hầu hết các bà mẹ từ xưa đến nay. Có nhiều cách khắc phục rạn da sau sinh, chị em có thể thử các gợi ý ở trên và xem hiệu quả thế nào nhé!      

Bình luận của bạn