fbpx

NHỮNG ĐIỀU MẸ CẦN LƯU Ý SAU SINH

 Sau Sinh Mẹ Cần Lưu Ý Những Điều Sau,để bé được phát triển toàn diện

Chúc mừng bạn đã vượt qua 280 ngày mang nặng đẻ đau, chính thức mang trên mình một trọng trách mới: Làm mẹ. Giữ cho mình một nguồn dinh dưỡng tốt và chế độ sinh hoạt hợp lý không chỉ giúp bạn nhanh phục hồi sức khỏe mà còn giúp con yêu được phát triển toàn diện.
 Cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu:
– Không cho bé ăn thêm bất kỳ thức ăn gì kể cả nước uống và kéo dài việc cho bú đến 24 tháng.
– Sữa mẹ đủ chất dinh dưỡng hoàn hảo, dễ hấp thụ, bảo vệ bé chống lại nhiễm khuẩn. Đồng thời, việc cho bé bú giúp mẹ chậm có thai, tử cung co hồi tốt, giảm chảy máu sau sinh
 Dinh dưỡng: để đảm bảo cho việc tiết sữa, mẹ cần ăn đủ năng lượng 2550 Kcal/ngày, ăn thực phẩm nhiều đạm (thịt, cá, trứng, các loại hạt), sắt (sữa, tôm, rau sẫm màu), vitamin A, D (rau củ, hoa quả), chất khoáng canxi, kẽm (hải sản).
 Uống đủ 2l nước/ngày (nước lọc/nước quả/sữa) vì nước là thành phần chính của sữa
 Thuốc: Sau sinh mẹ uống vitamin A một liều duy nhất 200.000 đơn vị, tiếp tục uống viên sắt 6 tuần sau sinh và uống canxi kéo dài đến hết thời kỳ cho bé bú.
 Nghỉ ngơi: Mẹ cần ngủ đủ 8 tiếng/ngày, tôn trọng giấc ngủ, tránh lao động nặng
 Vệ sinh cá nhân:
– Lau rửa vú bằng khăn mềm trước và sau khi cho trẻ bú
– Rửa vùng kín bằng nước chín hoặc dung dịch sát khuẩn, dung dịch vệ sinh phụ nữ

 Mẹ không nên dùng:
– Các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá
– Thực phẩm lạnh, nhiều mỡ, các gia vị như ớt, tỏi, hạt tiêu

Nguồn động lực to lớn giúp mẹ thực hiện chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt hợp lý chính là được nhìn thấy con yêu lớn khỏe từng ngày.
Không có mô tả ảnh.

Bình luận của bạn