VAI TRÒ CỦA PROTEIN ĐỐI VỚI BÀ MẸ MANG THAI?

VAI TRÒ CỦA PROTEIN ĐỐI VỚI BÀ MẸ MANG THAI?

PROTEIN tham gia vào cân bằng năng lượng cho cơ thể. PROTEIN cung cấp năng lượng cho cơ thể thường là 10 – 15 % khẩu phần ăn, 1g PROTEIN cung cấp 4kcal.

Trong cơ thể PROTEIN là yếu tố nhiều nhất sau nước: ½ trọng lượng khô của người trưởng thành gồm 1/3 ở cơ, 1/5 ở xương hoặc sụn, 1/10 ở da. Phần còn lại ở các tổ chức và dịch thể khác trừ mật và nước tiểu. Tóm lại PROTEIN là thành phần trong tất cả các cơ quan và bộ phận của cơ thể trừ NƯỚC TIỂU VÀ DỊCH MẬT. KHÔNG CÓ SỰ SỐNG NẾU KHÔNG CÓ PROTEIN.

Khi mang thai nhu cầu PROTEIN của thai phụ tăng lên. Nhu cầu PROTEIN với người bình thường tối thiểu là 1g/kg/ngày. Nhiệt lượng PROTEIN khẩu phần trung bình là 12%. Ở phụ nữ có thai và cho con bú nhu cầu PROTEIN của trẻ em là:

+ 0 – 12 tháng tuổi: 1,5 – 2,3 g/kg cân nặng/ngày
+ 1 – 3 tuổi: 1,5 – 2g/kg cân nặng/ngày.

Trong những tháng đặc biệt bạn nên tiêu thụ khoảng 75g – 100g PROTEIN mỗi ngày để đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi. PROTEIN cũng cần thiết cho sự phát triển của MÔ TỬ CUNG và NGỰC của bạn.

Không đủ PROTEIN trong khi mang thai có thể gây ra tác động tiêu cực tới sự phát triển của não bộ và một số vấn đề khác về sức khỏe của em bé. Bạn phải đảm bảo có ít nhất 60g PROTEIN hàng ngày để có một thai kì an toàn và khỏe mạnh.

BỔ SUNG PROTEIN KHI MANG THAI

Ngoài việc bổ sung PROTEIN tự nhiên bạn cũng có thể dùng PROTEIN có sẵn bằng cách bổ sung từ các loại thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng có nguồn gốc thành phần rõ ràng, uy tín và an toàn.

THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN KHI MANG THAI BÀ BẦU CÓ THỂ ĂN:

– Các sản phẩm từ sữa.
– Các loại quả và hạt cũng là nguồn cung cấp giàu PROTEIN: hạt Brazil, hạt hồ trăn, hạt phỉ, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, mè, bí.
– Hạt đậu gà, đậu vỡ Hà lan, đậu lăng. Các sản phẩm đậu nành, đậu đỏ, đậu xanh.
– Yến mạch được xem là nguồn PROTEIN rất tốt.
– Chế độ ăn giàu PROTEIN sẽ ổn định đường trong máu của bạn và cung cấp khá nhiều năng lượng. PROTEIN được biết đến là nền tảng cơ bản của sự sống. Bạn đang mang thai, một sức sống mới vì vậy hãy đảm bảo rằng mình chăm sóc tốt cho thai nhi bằng cách hấp thu đủ PROTEIN cần thiết.

Bình luận của bạn